Saturday, November 14, 2009

S&P 500 lên cao nhất trong gần 1 năm

(GiaVang.com.vn – Giá vàng Việt Nam và Thế Giới) – Cổ phiếu nhóm ngành công nghiệp, tài chính tăng điểm mạnh kéo thị trường lên điểm.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,6% lên 1.049,34 điểm tại thị trường New York, mức đóng cửa cao nhất từ ngày 06/10.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 21,39 điểm tương đương 0,2% lên mức 9.626,8 điểm.

Vào đầu phiên thị trường giảm điểm bởi căng thẳng thương mại Trung – Mỹ gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chứng khoán.

Vào đầu phiên, thị trường Mỹ hòa nhịp giảm điểm cùng các thị trường khác trên thế giới, chỉ số MSCI của TTCK thế giới hạ lần đầu tiên trong 8 phiên do lo ngại cổ phiếu đã trở nên quá đắt.

Chỉ số S&P 500 đã hồi phục được 55% từ mức thấp nhất trong 12 năm thiết lập ngày 09/03 trước dấu hiệu cho thấy suy thoái kinh tế toàn cầu đang dịu bớt và các công ty công bố lợi nhuận vượt dự báo của các chuyên gia.

Xét đến bất đồng xung quanh vấn đề thương mại Mỹ – Trung, phía Trung Quốc cho biết đang cân nhắc thanh tra các sản phẩm thịt gà và linh kiện ô tô hai ngày sau khi Mỹ áp đặt hạn ngạch đối với lốp xe của Trung Quốc.

Giá cao su giao kỳ hạn hạ mạnh nhất trong 9 tháng sau khi Tổng thống Obama tuyên bố áp dụng hạn ngạch đối với khoảng 35% trong tổng số lốp xe Trung Quốc trị giá 1,8 tỷ USD nhập vào Mỹ. Giá cao su giao tháng 2/2010 tại thị trường Tokyo đóng cửa hạ 9,2%.

Ông Joseph Stiglitz, kinh tế gia đoạt giải Nobel, cho rằng nước Mỹ đã thất bại trong việc giải quyết những vấn đề còn tồn đọng của hệ thống ngân hàng sau thời kỳ tín dụng thắt chặt và ngân hàng Lehman Brothers sụp đổ cách đây 1 năm.

Diễn biến 3 chỉ số chính trên TTCK Mỹ phiên giao dịch ngày 14/09 (Nguồn: Google Finance)

Source: S&P 500 lên cao nhất trong gần 1 năm

No comments:

Post a Comment